Những thực phẩm tăng cường thị lực, bổ mắt

Nhung Thuc Pham Tang Cuong Thi Luc Bo Mat 888 6

Những thực phẩm tăng cường thị lực, bổ mắt

Bổ sung ngay những loại thực phẩm dưới đây để không chỉ cải thiện thị lực cho đôi mắt của bạn mà còn giúp mắt sáng khỏe hơn.

Những thực phẩm tăng cường thị lực, bổ mắt

Không chỉ thuốc hay phẫu thuật mới có thể cải thiện thị lực cho đôi mắt mà những thực phẩm cũng có thể giúp mắt tăng cường thị lực và còn bổ mắt.

1. Rau Bina

Nếu như tầm nhìn của bạn bị hạn chế nên tăng cường tiêu thụ loại rau này. Trong rau có chứa nhiều vitamin A giúp mắt bảo vệ giác mạc. Lutien được tìm thấy trong rau bina cũng giúp bảo vệ mắt khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Những thực phẩm tăng cường thị lực, bổ mắt

2. Cá hồi

Rất nhiều những nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất dinh dưỡng có trong cá hồi có thể bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa mùa lòa.  Axit béo omega 3 giúp tăng cường độ ẩm cần thiết cho đôi mắt chống lại hiện tượng thoái hóa điểm vàng. Những loại cá như cá thu, cá mòi, cá ngừ cũng có công dụng tương tự như cá hồi.

3. Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm đặc biệt có lợi cho mắt vì có chứa nhiều beta – carotene có tác dụng như môt tiền chất của Vitamin A có thể ngăn ngừa mù lòa và duy trì sự khỏe mạnh của giác mạc. Ngoài ra, mắt còn được bảo vệ bởi lutein – một hợp chất được tìm thấy trong cà rốt.

Cà chua còn giàu kali và chất xơ tốt cho sức khỏe của cơ thể.

4. Quả việt quất

Việt quất giúp mắt sáng khỏe bởi các chất chống oxy hóa của nó. Chất vasoprotective và rhodopsin được tìm thấy trong quả việt quất giúp việc tái tạo tế bào tốt hơn cũng như giúp các mạch máu ở mắt lưu thông suôn sẻ.

Không những thế, mức huyết áp hạ xuống và viêm cũng được kiểm soát tốt hơn để ngăn chặn tắc nghẽn động mạch do sự hiện diện của anthocyanins có trong quả việt quất.

Những thực phẩm tăng cường thị lực, bổ mắt

5. Khoai lang

Trong khoai lang có chứa rất nhiều vitamin A rất tốt cho mắt. Việc tiêu thụ khoai lnag giúp cải thiện thị lực, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và bệnh tang nhãn áp. Nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus ở mắt cũng có thể được kiềm chế khi thường xuyên ăn khoai lang.

6. Ớt

Loại thực phẩm này cung cấp dồi dào vitamin A và C giúp bảo vệ mắt chống lại đục thủy tinh thể. Không chỉ thế, trong ớt còn có vitamuin B6, beta-carotene, lycopene, lutien, zeaxanthin… những dưỡng chất này đảm bảo sức khỏe tổng thể cho đôi mắt.

7. Quả óc chó

Quả óc chó cũng là một loại thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của đôi mắt bởi nó cung cấp các axit béo omega-3, kẽm và nhiều vitamin có lợi khác cũng như chứa chất chống oxy hóa cao. Ngoài quả óc chó bạn cũng có thể bổ sung chất dinh dưỡng này cho mắt thông qua các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng, hồ đào và hạt dẻ…

Những thực phẩm tăng cường thị lực, bổ mắt

8. Bơ

Trong bơ có chứa nhiều lutein có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng của mắt. Hợp chất lutein cũng có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể và các bệnh tật liên quan đến tuổi tác. Một số chất dinh dưỡng khác có trong bơ như vitamin C, vitamin E, vitamin B6, beta carotene cũng giúp bảo vệ và duy trì sự khỏe mạnh của thị lực.

9. Bông cải xanh

Chất dinh dưỡng trong cải xanh đặc biệt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho mắt. Bông cải xanh giàu vitamin B2. Nếu thiết vitamin B2 mắt sẽ có biểu hiện mệt mỏi, mờ hoặc viêm đục.

Nếu bổ sung đầy đủ vitamin B2 có thể ngăn chặn được bệnh đục thủy tinh thể. Hóa chất phyto có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh được tìm thấy trong bông cải xanh. Lutien và zeaxanthin, những chất chống oxy hóa khác cũng dồi dào trong bông cải xanh.

10. Dâu tây

Dâu tây là một trong những thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp mắt khỏe mạnh. Do trong vitamin B chứa một lượng cao vitamin C nên dâu có thể đảm bảo cho mắt khỏi viêm. Một số chất khác được tìm thấy trong dâu có thể giúp ngắn ngừa mỏi mắt, thoái hóa điểm vàng cũng như các khuyết tật thị giác.

Những thực phẩm tăng cường thị lực, bổ mắt

11. Chocolate đen

Chất chống oxy hóa flavonol trong chocolate đen làm tăng lưu lượng máu đến võng mạc. Nếu được kết hợp flavonol trong chế độ ăn uống, tầm nhìn được cải thiện rõ rệt ngay cả dưới ánh sáng mờ. Ngoài chocolate đen, rượu vang đỏ cũng là thức uống chứa nhiều hợp chất flavonol.

12. Đậu đen

Đậu đen chứa nhiều kẽm, khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe của võng mạc cũng như duy trì các mạch máu phục vụ cho nhãn cầu. Đậu đen là thực phẩm lý tưởng cho mắt, kẽm trong đậu đen có thể ngăn ngừa việc mất thị lực cũng như sự hình thành đục thủy tinh thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button