Nội tiết tố và những điều còn chưa biết

Noi Tiet To Va Nhung Dieu Con Chua Biet 992

Phụ nữ ai cũng mong muốn được sở hữu vẻ đẹp trẻ trung, căng tràn sức sống. Tuy nhiên, theo thời gian các nội tiết tố suy giảm gây ảnh hưởng tới sinh lý, sức khỏe chị em. Vậy làm thế nào để hiểu và hạn chế suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ trung niên?

Nội tiết tố và vai trò đối với cơ thể phụ nữ

Được biết đến là hormone sinh dục quan trọng của cơ thể nữ – nội tiết tố đóng vai trò định hình giới tính, làn da, hình dáng phái nữ. Bên cạnh đó, giúp cân bằng tâm sinh lý cũng như đảm bảo được sức khỏe nữ giới.

Nội tiết tố và những điều còn chưa biết

Nhấn để phóng to ảnh

Nội tiết tố đóng vai trò quan trọng với cơ thể nữ giới

Nội tiết tố còn có tên gọi khoa học là Estrogen giúp ngăn ngừa lão hóa da, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Hạn chế tình trạng mất xương, ngăn ngừa loãng xương, mang tới giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái, thanh tỉnh cho cơ thể nữ giới

Ngoại hình nở nang, ba vòng phát triển đều đặn đều, làn da trắng mịn… là nhờ có nội tiết tố nữ. Estrogen giúp nuôi dưỡng và phát triển bình thường của các bộ phận sinh dục. Hình thành nên chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ, giúp tăng ham muốn, hạn chế bị đau rát, viêm nhiễm âm đạo ở nữ giới.

Tác hại không ngờ của hiện tượng suy giảm nội tiết tố nữ

Từ những vai trò của nội tiết tố nữ, có lẽ bạn đọc đã biết được hormone này quan trọng ra sao nếu như bị suy giảm hay thiếu mất nó? Cùng điểm qua 5 tác hại không ngờ của hiện tượng suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ trung niên không nên bỏ qua nhé:

– Nồng độ Estrogen nữ bị suy giảm làm da nám và xấu đi rất nhiều. Ảnh hưởng khá lớn tới sự tổng hợp Collagen khiến da bị sạm đen, xuất hiện tàn nhang, khô da, đồi mồi…

Nội tiết tố và những điều còn chưa biết

Nhấn để phóng to ảnh

Suy giảm nội tiết tố mang đến nhiều tác hại không ngờ cho phụ nữ

– Ham muốn suy giảm dẫn đến tình trạng “khô hạn” ở phụ nữ. Dịch nhờn ở âm đạo không tiết ra trong quá trình quan hệ dễ dẫn đến “lãnh cảm” và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc yêu hay mối quan hệ của bạn.

– Kinh nguyệt không đều, bị rối loạn dẫn đến hiện tượng đau bụng kinh, rong kinh. Buồng trứng suy giảm sẽ dẫn tới chức năng hoạt động của tử cung cũng hoạt động không ổn định.

– Một phần tính cách thay đổi ở phụ nữ như thường hay nổi cáu, bốc hỏa, nóng giận.

– Theo nghiên cứu khoa học, khi Estrogen nữ giới suy giảm sẽ làm gia tăng các bệnh liên quan tới xương khớp, hệ tim mạch. Một số bệnh như cao huyết áp, suy giảm trí nhớ, ung thư, xương khớp, tim mạch…đều xuất hiện khi nội tiết tố suy giảm.

Cách làm chậm lão hóa, rối loạn nội tiết tố ở nữ giới

Từ những tác hại của việc suy giảm nội tiết tố nữ, chắc hẳn các bạn đã biết sự nghiêm trọng như thế nào? Khi hiện tượng này xảy ra ảnh hưởng lớn tới tâm sinh lý, sức khỏe, cuộc sống của chính mình. Vậy nên, để khắc phục tình trạng này, phụ nữ cần tìm cách bổ sung nội tiết tố hoặc thay đổi lối sống của mình.

Thay đổi cách sinh hoạt, lối sống của mình bằng cách tập thể dục hàng ngày một cách khoa học và đều đặn. Chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, bổ sung nhiều vitamin có lợi cho cơ thể sẽ hạn chế được tình trạng Estrogen bị suy giảm.

 

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Bổ xung Estrogen  Nữ cho cơ thể

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now Button